Freeship- Chiếu Mây Điều Hòa 1m2 x 2m mua tại đây

Những cách tiếc kiệm điện cho điều hoà khiến bạn trở nên ngớ ngẩn

Mỗi mùa hè đến việc sử dụng điều hoà trở nên phổ biến và dần trở thành thiết bị phổ biến ở mỗi gia đình kể cả những gia đình có thu nhập thấp. Tuy nhiên việc bạn sử dụng điều hoà có chắc chắn đã đúng chưa hãy xem bạn có mắc những sai lầm dưới đây không nhé!
Bật chế độ Dry mode và sử dụng quạt để tiếc kiệm điện
Gần đây nhiều người truyền tai nhau kinh nghiệm rằng sử dụng chế độ Dry Mode cho điều hoà kết hợp sử dụng quạt có thể giúp không khí trở lên thoáng mát và tiếc kiệm điện hơn. Tuy nhiên thì chế độ Dry Mode chỉ có thể phát huy tác dụng trong những ngày có độ ẩm cao hoặc mưa nhiều. Khi đó bật chế độ Dry Mode điều hoà sẽ hút ẩm giúp giảm độ ẩm trong không khí từ đó ta sẽ thận thấy rễ chịu hơn.
Vì vậy nếu sử dụng chế độ này vào những ngày hè oi bức và có độ ẩm trong không khí thấp, sử dụng chế độ Dry không chỉ làm cho bạn cảm thấy khó chịu hơn vì khô mà còn tiêu tốn tiền điện cho cả một chiếc quạt chạy song song nữa. Tồi tệ hơn điều này có thể khiến bạn cần sửa điều hoà tại nhà.
Lắp đặt điều hoà tại vị trí có tường nóng
Với suy nghĩ lệch lạc nhiều người lại cho rằng khi lắp đặt điều hoà tại vị trí có bức tường nóng sẽ khiến căn phòng sẽ được giảm nhiệt và nhanh mát hơn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng mà ngược lại sẽ khiến điều hoà của bạn phải hoạt động hết công xuất và cần tiêu  thụ điện nhiều hơn mức bình thường. Cũng như những chiếc tủ lạnh vậy để tránh việc hoạt động quá mức khiến tủ lạnh nhanh hỏng và cần sửa tủ lạnh tại nhà thì các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng cần lắp đặt máy tại nơi có nhiệt độ mát mẻ và tránh ánh nắng mặt trời.
Vì vậy thay vì đặt tại những bức tường nóng thì bạn nên lắp tại những vị trí mát mẻ thoáng ký tốt nhất là nên đặt tại trung tâm của phòng thì điều hoà có thể hoạt động tốt nhất tiếc kiệm điện năng , không khí trong phòng sẽ được giảm một cách nhanh nhất.
Không sử dụng quạt
Quạt và điều hoà là hai thiết bị cần thiết để có thể giải nhiệt cho bạn. Nhưng nhiều gia đình vì nghĩ đã có điều hoà rồi nên không sử dụng quạt nữa để hạn chế việc tiêu thụ điện. Nhưng thực tế thì để điều hoà hoạt động một cách hiệu quả thì việc sử dụng thêm một chiếc quạt sẽ giúp không khí lạnh từ điều hoà có thể trải đều đến mọi ngóc ngách của căn phòng từ đó điều hoà sẽ có thể giảm được tần suất hoạt động giảm thiểu điện năng.

Như những thiết bị điện khác như máy giặt Electrolux chẳng hạn bạn cũng nên tham khảo các bài viết trên mạng về cách sử dụng tiếc kiệm điện , an toàn không nên chỉ dựa vào những kinh nghiệm cá nhân không có căn cứ làm cho bạn cần phải sửa máy giặt Electrolux.

Nhận xét