Freeship- Chiếu Mây Điều Hòa 1m2 x 2m mua tại đây

Chia sẻ cách giúp điều hoà chạy êm mát tiếc kiệm điện

Những kiến thức dưới đây sẽ giúp điều hoà nhà bạn có thể hoạt động mượt mà hơn kéo dài tuổi thọ cho máy.
Điều hoà hiện tại là một thiết bị khá phổ biến được nhiều người sử dụng. Do khí hậu đang trở nên khắc nhiệt hơn. Mùa hè khí hậu trở nên nóng bức kéo dài để có thể thích nghi với thời tiết này nhiều người lựa chọn chi tiền để sở hữu cho mình một chiếc điều hoà giúp họ có một môi trường sống trong lành thoả mái an toàn bảo đảm sức khoẻ. Tuy vậy để có thể sử dụng điều hoà một cách hợp lý không gây hại cho sức khoẻ và có thể tiếc kiệm điện thì nhiều người vẫn chưa rõ.
Cách để điều hoà có thể hoạt động ổn định.
Để điều hoà hoạt động ổn định thì yêu cầu bạn cần bạn cần phải nạp gas thường xuyên cho điều hoà.
Nếu gas điều hoà thường xuyên được nạp đầy điều hoà sẽ hoạt động với công xuất tốt nhất không khí lạnh sẽ toả ra nhanh và mạnh hơn. Khi sử dụng điều hoà ở chế độ làm lạnh nhưng hơi lạnh toả ra yếu hoặc không mát dù đã để ở nhiệt độ thấp nhất thì có thể do gas của điều hoà đã hết. Bạn cần gọi thợ sửa điều hoà để họ thay gas giúp bạn.
Ngoài những dấu hiệu trên một số điều hoà mới hiện nay được trang bị hệ thống cảm biến có khả năng tự báo lỗi trong trường hợp điều hoà thiếu gas. Vì vậy bạn nên nạp gas cho máy để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định.
Lưu ý đối với những điề hoà sử dụng công nghệ Inverter sử dụng môi chất lạnh R410A. Môi chất này được chia làm 2 phần có tỷ lệ 50/50. Vì vậy trong trường hợp máy bị hết gas cần xả bỏ hết gas cũ xử lý phần bị rò rỉ, hút chân không và nạp lại gas. Còn đối với những dòng máy thường sử dụng loại môi chất R22, môi chất này có thể rễ dàng nạp khi điều hoà bị thiếu gas.
Tại sao điều hoà sau một thời gian sử dụng bị ồn ?
Khi sử dụng điều hoà nhiều người thường thắc mắc điều hoà gây ra tiếng ồn sau một thời gian sử dụng. Cũng giống như khi bạn sử dụng tủ lạnh nhưng do bị hỏng nên gây ra tiếng ồn khiến bạn khó ngủ và cần sửa tủ lạnh. Nhiều người lầm tưởng rằng điều hoà chạy ồn là do hết gas nhưng thực ra do sau một thời gian sử dụng khiến dàn trao đổi nhiệt giữa cục trong nhà và ngoài trời bị bẩn. Việc này khiến cho khả năng trao đổi nhiệt giữa hai giàn bị ảnh hưởng vì vậy điều hoà của bạn càng ngày càn phát sinh ra tiếng ồn lớn hơn.
Để giải quyết điều  này, bạn nên tự vệ sinh hoặc gọi thợ bảo dưỡng điều hoà để vệ sinh bụi của dàn. Trung bình chúng ta nên dọn vệ sinh điều hoà mỗi tháng một lần để có hiệu năng sử dụng tốt nhất.
Nguyên nhân khiến điều hoà tiêu thụ nhiều điện
Những chiếu điều hoà treo tường thông thường thì nên sử dụng ống đồng có độ dài tiêu chuẩn từ 3 đến 7  mét. Nếu sử dụng ống đồng quá dài có thể làm thất thoát nhiệt trong quá trình sử dụng gây hao tốn điện năng. Việc sử dụng ống đồng quá dài còn có thể  làm ảnh hưởng đến hiệu xuất làm mát của điều hoà khiến máy phải hoạt động nhiều hơn để lấp đầy sự thuất thoát nhiệt. Để khắc phục tình trạng này còn nạp thêm từ 20g đến 30g cho mỗi mét ống khi quá dài.
Đối với những thiết bị điện bạn cũng nên tham khảo thêm các bài viết khác ví dụ như tủ lạnh máy giặt …

Để có thêm kiến thức giúp bảo vệ máy ít cần phải  sửa máy giặt hoặc cách làm sao để sử dụng những thiết bị đó một cách tiếc kiệm nhất 

Nhận xét